SUZUKI HYBRID ERTIGA CHÍNH THỨC RA MẮT TẠI VIỆT NAM – MẪU XE HYBRID ĐẦU TIÊN TRONG PHÂN KHÚC MPV

Việt Nam Suzuki chính thức giới thiệu mẫu xe đa dụng (MPV) mới Hybrid Ertiga – dòng xe Hybrid đầu tiên trong phân khúc MPV tại Việt Nam sở hữu công nghệ Suzuki Smart Hybrid thân thiện với môi trường. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia đi kèm nhiều cải tiến trong thiết kế, nâng cao sự thoải mái, an toàn, cũng như cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn về phiên bản và màu sắc.

Hybrid Ertiga sử dụng công nghệ Smart Hybrid, cho phép sử dụng nguồn năng lượng từ động cơ xăng, kết hợp với Bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion đem đến kết quả đáng kể trong việc cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và mức phát thải CO2, mang lại một lựa chọn thông minh và tươi mới cho một lối sống xanh hơn.

Bên cạnh các giá trị cốt lõi của mẫu xe Ertiga như mức giá hợp lý, tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ, từ nỗ lực lắng nghe ý kiến của khách hàng, Suzuki mang tới cho mẫu xe mới tổng cộng 32 cải tiến, chú trọng vào nâng cao sự an toàn, thoải mái, đến việc chăm chút tỉ mỉ từ nội thất đến ngoại thất, mang lại giá trị kinh tế tối ưu cho người sử dụng. Một số điểm cải tiến đáng chú ý có thể kể đến như: Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, Đèn báo số mới (GSI), Đèn hướng dẫn mới, Đèn tự động mới, Gương chiếu hậu gập điện mới, Ăng-ten độ nhạy cao, Bảng hiển thị thông tin, Cửa sau tự động, Camera 360 độ, Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và nhiều tính năng khác.

Ngoài ra, nhằm đa dạng hoá sự lựa chọn cho người dùng, Hybrid Ertiga có tới 6 phiên bản màu sắc, trên cả 3 phiên bản số sàn MT, số tự động AT và Sport Limited.

Suzuki Hybrid Ertiga 2022 và những tính năng mới được trang bị:

– Hybrid Ertiga 2022 với công nghệ hoàn toàn mới kết hợp động cơ điện và động cơ xăng, cấu tạo đơn giản nhưng tăng tính tiết kiệm nhiên liệu và đem lại trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho người dùng.

– Cruise Control được trang bị cho phép giữ tốc độ ổn định mà không cần giữ chân trên bàn đạp ga.

– Phiên bản Hybrid Ertiga 2022 số sàn được trang bị hiển thị chuyển số (GSI) trên màn hình.

– Đèn pha hướng dẫn tự động được trang bị giúp tăng khả năng quan sát hơn.

– Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và khởi hành ngang dốc, gương chiếu hậu gập tự động.

– Mặt ca-lăng mới, an-ten, và logo Hybrid là những thay đổi chính giúp nhận diện Hybrid Ertiga về mặt ngoại hình.

– Màn hình hiển thị đa thông tin, đặc biệt là hệ thống điện pin của Suzuki Hybrid Ertiga.

– Không gian nội thất được chuyển từ màu gỗ sang màu than đem lại cảm giác sang trọng, lịch lãm hơn.

1. Động cơ khởi động

Khi động cơ khởi động ở lần đầu tiên, động cơ sẽ cần nhiều năng lượng hơn để quay trục khuỷu. Trong điều kiện này dây đai truyền động ISG sẽ không hoạt động, động cơ được khởi động bằng bộ khởi động thông thường.

2. Tăng tốc / leo dốc

Khi xe tăng tốc hoặc leo dốc sẽ cần lượng nhiên liệu lớn, chức năng motor điện của ISG sẽ hỗ trợ động cơ trong thời gian tối đa khoảng 30 giây. Điều này làm giảm tiêu thụ nhiên liệu bằng cách giảm gánh nặng của động cơ.

3. Vận hành ổn định

Trong quá trình vận hành ổn định, điện được tạo ra sẽ cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử và động cơ được sử dụng để dẫn động các bánh xe nhằm tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

4. Giảm tốc

Hệ thống kiểm tra trạng thái sạc của cả ắc-quy và pin Lithium-ion và sạc lại pin khi cần thiết. Khi pin sạc đầy thay vì tạo ra điện, công suất động cơ được sử dụng để hỗ trợ việc lái xe

5. Động cơ tự động dừng

Khi động cơ tự động dừng. Điện năng được lưu trữ ở trong pin và ắc-quy được dùng để cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện

6. Động cơ tái khởi động

Chức năng motor ISG cho phép khởi động động cơ êm ái và nhẹ nhàng, vì nó sử dụng bộ truyền động dây đai thay vì bộ khởi động thông thường tạo ra tiếng ồn khi kết nối các bánh răng.

Video :

 

Suzuki Miền Bắc 

Facebook