Suzuki Vân Đạo tham gia Lễ hội Trà Đại từ Thái Nguyên 2016

Suzuki Vân Đạo tham gia Lễ hội Trà Đại từ Thái Nguyên 2016

24/02/2017
Posted by: Admin

Lễ hội trà Đại Từ năm Bính thân 2016 được diễn ra từ ngày 03/01 – 04/01/2017 Với sự tham gia của gần 200 gian hàng Trà đến từ các vùng sản xuất chè Thái Nguyên và các tỉnh bạn.

Đây là một trong những lễ hội lớn của tỉnh Thái Nguyên, được tổ chức thường niên nhằm quảng bá sản phẩm chè Đại Từ với người tiêu dùng, từng bước xây dựng thương hiệu chè Đại Từ. Tạo cơ hội cho các hộ gia đình, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn liên kết, trao đổi kinh nghiệm, sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm chè, góp phần nâng cao thu nhập cho người trồng chè…

Lễ hội diễn ra trong 2 ngày, theo hình thức Lễ hội Trà kết hợp với hội chợ thương mại. Tham gia tại lễ hội có gần 200 gian hàng trưng bày các sản phẩm chè, hàng tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của các làng nghề trong huyện. Bên cạnh đó, cũng có các gian hàng Hội chợ thương mại phục vụ nhân dân mua sắm dịp Tết nguyên đán.

Điểm nhấn của Lễ hội là Đêm thưởng trà, tái hiện chợ làng nghề chè truyền thống và các hoạt động liên hoan văn nghệ, giao lưu đốt lửa trại và Cuộc thi “Bàn tay vàng chế biến chè”. Đến với lễ hội, du khách được hòa mình trong không gian văn hóa trà, không gian hát then và đàn tính, thưởng thức nghệ thuật pha trà truyền thống và nghi lễ cấp sắc của người Dao – một nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc huyện Đại Từ.

Suzuki Vân Đạo mang đến giải pháp vận chuyển hàng hóa cho bà con trồng chè

Huyện Đại Từ có điều kiện thiên nhiên ưu đãi, thổ nhưỡng phù hợp để phát triển cây chè. Tận dụng lợi thế về đất đồi trung du, miền núi, những người nông dân Đại Từ đã thâm canh, sản xuất chè quy mô lớn, đưa Đại Từ trở thành huyện có diện tích trồng chè lớn nhất tỉnh Thái Nguyên, với trên 6.200 ha, sản lượng trên 57.000 tấn búp tươi/năm, bằng 1/3 sản lượng chè của toàn tỉnh Thái Nguyên.

Tại huyện đã có nhiều thương hiệu trà đặc sản nổi tiếng như: La Bằng, Khuôn Gà, Phú Lạc, Tân Linh, Quân Chu… Cây chè đã trở thành cây xóa đói, giảm nghèo và làm giàu cho người nông dân Đại Từ với mức thu nhập từ cây chè đạt trung bình 30 triệu đồng/người/năm.

Một số hình ảnh chương trình:

Nguồn hình ảnh: khachsanhuunghi.vn

Contact Me on Zalo