SUZUKI JIMNY VIỆT NAM 2024

 (Thông tin và thông số kỹ thuật sản phẩm đang được cập nhật)

Suzuki Jimny Việt Nam Hoàn toàn mới được chính thức có mặt tại Việt Nam năm 2023. Xe thuộc phân khúc Mini SUV với cấu hình 3 cửa, 4 chỗ ngồi, hộp số tự động, dẫn động 2 cầu. Động cơ 1.5 L công suất 102 mã lực. Xe có xuất xứ nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Suzuki Jimny 2024 ngoại thất

Về thiết kế ngoại hình, Suzuki Jimny thiết kế như một chiếc Mercedes-Benz G-Class thu nhỏ. Mẫu SUV với kiểu dáng tương tự dòng G-class của Mercedes lắp đèn pha LED dạng thấu kính, đèn sương mù halogen. Phong cách khối hộp, vuông vức và nam tính của Jimny cũng tương đồng với mẫu Wrangler của Jeep.

(Mẫu Mercedes-AMG G 63 (V1) có giá niêm yết tại Việt Nam là 11,750,000,000 ₫)

Suzuki Jimny thiết kế như một chiếc Mercedes-Benz G-Class

 

THÔNG TIN CƠ BẢN SUZUKI JIMNY:

(Đang cập nhật)

  • Xuất xứ: nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản
  • Động cơ: Xăng 1.5L
  • Hệ thống dẫn động: dẫn động bốn bánh 4×4 (2 cầu)
  • Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao): 3645 x 1645 x 1720mm
  • Chiều dài cơ sở: 2250mm
  • Chỗ ngồi: 4 chỗ
  • Phiên bản: GLX 4AT
  • Màu xe:

SUZUKI JIMNY & KHẢ NĂNG OFF-ROAD

Jimny có thiết kế ngoại thất, nội thất, khung gầm và hệ thống truyền động 2 cầu, hướng đến một chiếc SUV cho mục đích off-road.

khả năng off road suzuki jimny

Khung gầm rời dạng bậc thang

Khung gầm của Jimny là loại chassis rời dạng bậc thang, giải pháp tối ưu nhất đối với các xe chuyên off-road nhờ đặc tính mạnh mẽ, bền bỉ, linh hoạt.

khung gầm, chassis jimny

Khác với những xe phổ thông với khung gầm unibody (liền khối) dễ gặp tình trạng vặn xoắn toàn bộ thân xe khi đi đường gập ghềnh mà nếu quá nặng sẽ dẫn đến không thể đóng/mở cửa. Jimny hoàn toàn miễn nhiễm với những vấn đề đó.

Hệ thống treo mạnh mẽ linh hoạt

Một trong những đặc điểm truyền thống khác của Jimny là hệ thống treo phụ thuộc với trục cứng 3 liên kết. Kết nối trực tiếp 2 bánh xe trái-phải ở mỗi cầu trước-sau.

Hệ thống treo jimny

Đảm bảo khả năng tiếp xúc với mặt đường tốt hơn trên những con đường không bằng phẳng so với hệ thống treo độc lập của xe du lịch thông thường. Cấu trúc mạnh mẽ đem lại độ tin cậy cao, chịu được môi trường hoạt động khắc nghiệt.

Cơ cấu lái bi tuần hoàn của Jimny cũng là loại tối ưu cho off-road. Đặc biệt phù hợp các địa hình mấp mô, gồ ghề. Tuy nhiên độ chính xác tuyệt đối khi vận hành trên đường nhựa sẽ không bằng được cơ cấu lái bánh răng và thanh răng của đại đa số các xe hiện đại ngày nay.

Bù lại, van điều tiết tay lái được trang bị giúp giảm hiện tượng giật ngược khi vô-lăng bị kẹt trên mặt đường không bằng phẳng. Đồng thời triệt tiêu bớt hiện tượng rung và lắc lái khi xe chạy nhanh.

suzuki jimny khả năng vận hành trên đường địa hình

Linh hoạt trên mọi địa hình

Khoảng sáng gầm xe đạt 210 mm. Góc tới 37 độ, góc vượt đỉnh dốc 28 độ và góc thoát 49 độ là những thông số sẵn sàng cho việc “leo trèo” vượt sông suối hay địa hình hiểm trở. Trên cát – địa hình “khó nhằn” bậc nhất – mà cũng Jimny dễ dàng chinh phục, như thể đây là môi trường tự nhiên của chiếc xe này vậy.

suzuki jimny offroad cực mạnh

Với khối lượng thân xe rất nhẹ chỉ 1.105 kg. Jimny rất khó để bị mắc kẹt, cho dù bạn có chủ ý muốn làm điều này. Mà ngay cả trong những trường hợp hãn hữu nhất có lỡ mắc kẹt thật thì chỉ việc vận dụng đến chức năng gài cầu, chuyển qua chế độ hai cầu chậm (4L) nhằm dồn mô-men xoắn tối đa để tăng độ bám, là sẽ vượt qua được hết.

Các chế độ cài cầu

Là mẫu xe với hệ dẫn động hai cầu bán thời gian, Jimny không có vi sai trung tâm (liên trục). Tác dụng tích cực của thiết kế này là phải cần đến tối thiểu 2 bánh xe ở 2 trục khác nhau cùng bị mất độ bám đường thì toàn bộ chiếc xe mới mất độ bám theo. Do đó, có thể đảm bảo rằng một khi đã gài cầu sang các chế độ hai cầu (4H hoặc 4L) thì Jimny sẽ luôn vận hành ổn định, đáng tin cậy.

Bên cạnh đó, cũng phải lưu ý đến đặc điểm của cơ chế này là không được sử dụng các chế độ hai cầu trên bất kỳ bề mặt nào không trơn trượt, đặc biệt nếu phải đánh lái nhiều và gắt. Nói cách khác, chế độ hai cầu chỉ nên được sử dụng trên các loại địa hình cát, bùn, sỏi rời, cỏ ướt và băng, tuyết. Đường nhựa ướt, bê tông ướt và sỏi cứng không được coi là đủ trơn.

TRẢI NGHIỆM LINH HOẠT TRÊN ĐƯỜNG PHỐ VỚI JIMNY

Với kích thước nhỏ gọn (D x R X C: 3645 x 1645 x 1720 mm), Khoảng sáng gầm lớn (đến 210mm) cùng bán kính vòng quay tối thiểu nhỏ chỉ 4.8m. Suzuki Jimny di chuyển vô cùng linh hoạt trên cung đường phố. Xe có thể “luồn lách” cực kỳ dễ dàng trong môi trường đô thị tại Việt Nam đặc biệt là các thành phố lớn như TP Hà Nội và TP HCM. Việc di chuyển xe vượt qua các gờ vỉa hè; hay xoay sở trong các đoạn đường hẹp hoặc trong những bãi đậu xe chật chội đối với Jimny là vô cùng đơn giản.

Suzuki Jimny (17)

Một số điểm nổi trội của Suzuki Jimny

  • Dẫn động 2 cầu
  • Nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản
  • Thiết kế mạnh mẽ, năng động. Mâm hợp kim. Hệ thống đèn led ấn tượng.
  • Động cơ 1.5 lít tinh chỉnh hiệu suất cao mang đến khả năng Tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.
  • Vận hành mạnh mẽ trên mọi điều kiện địa hình
  • ……

THIẾT KẾ NGOẠI THẤT JIMNY

Suzuki Jimny có Thiết kế ngoại thất Nam tính và táo bạo, thể hiện đặc trưng của 1 chiếc SUV. Jimny được chế tạo để phù hợp với thời tiết và địa hình khắc nghiệt nhất. Jimny có thể cùng bạn đi đến những nơi mà các phương tiện khác không thể tới được.

ngoại thất suzuki jimny đầu xe

ngoại thất suzuki jimny đuôi xe

ngoại thất suzuki jimny đuôi xe

ngoại thất suzuki jimny ngang xe

MỘT SỐ MÀU XE SUZUKI JIMNY THAM KHẢO

Suzuki Jimny màu bạc

Suzuki Jimny màu bạc

Suzuki Jimny màu vàng be

Suzuki Jimny màu Be

Suzuki Jimny màu đen

 

Suzuki Jimny màu đen

Suzuki Jimny màu trắng

 

Suzuki Jimny màu trắng

Suzuki Jimny màu vàng cam

 

Suzuki Jimny màu vàng cam

Suzuki Jimny màu xanh bộ đội

Suzuki Jimny màu xanh bộ đội

Suzuki Jimny màu xanh dương

Suzuki Jimny màu xanh dương

HÌNH ẢNH SUZUKI JIMNY TẠI ĐẠI LÝ SUZUKI VÂN ĐẠO

Suzuki Jimny tại Suzuki Vân Đạo

 

VIDEO ĐÁNH GIÁ XE SUZUKI JIMNY

Đầu xe Jimny

Hệ thống đèn pha led dạng tròn; các chi tiết thiết kế vuông vức; lướt tản nhiệt hầm hố với các  thanh chắn thẳng đứng tương tự như mẫu Jeep, Các góc thoát ở đầu xe thiết kế nhìn rõ ràng từ ngoại hình, thiết kế này giúp xe cực kỳ linh hoạt khi di chuyển trên các cung đường offroad.

Suzuki Jimny (26)
Suzuki Jimny (25)

Thân xe Jimny

Suzuki Jimny có thiết kế vuông vức, chạy dọc thân xe là các đường gân lớn, dập nổi thẳng tắp. Tay nắm cùng màu với màu thân xe và Cụm gương chiếu hậu màu đen khác biệt với màu thân xe. Xe được trang bị thêm phần ốp bo viền màu đen nhám giúp xe cứng cáp hơn. Mâm xe hợp kim kích thước 15 inch kết hợp lốp cỡ 195/80 inch tạo cho Suzuki Jimny Hoàn toàn mới một ấn tượng mạnh mẽ.

Đuôi xe Suzuki Jimny

Đuôi xe Suzuki Jimny đậm chất xe địa hình với các đường cắt gãy gọn dứt khoát. Xe được trang bị bánh xe dự phòng khá lớn cùng kích thước với các bánh khác trông rất thể thao tuy nhiên nếu có thêm ốp lốp dự phòng tương tự như mẫu Suzuki Grand Vitara thì sẽ hoàn hảo hơn cho phần đuôi xe khi di chuyển trong phố. Xe được trang bị đèn báo phanh trên cao, ăng ten dạng cột cùng cản sau dày dạn hầm hố.

Suzuki Jimny (23)

NỘI THẤT SUZUKI JIMNY

Suzuki Jimny có thết kế nội thất nam tính, góc cạnh thể hiện đặc trưng của mẫu xe SUV. Không gian nội thất được thiết kế tối ưu cho 4 người ngồi. Các trang thiết bị tiện nghi khá đầy đủ.

nội thất suzuki jimny

nội thất suzuki jimny hàng ghế trước

nội thất suzuki jimny cốp xe

VẬN HÀNH

Động cơ Suzuki JIMNY

Khả năng vận hành Vượt trội

THÔNG SỐ KỸ THUẬT SUZUKI SUZUKI JIMNY

 

NỘI DUNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Hệ thống dẫn động Dẫn động 2 cầu (4WD)
Chế độ cài cầu (2H hoặc 4H hoặc 4L)
Chiều dài tổng thể- bao gồm bánh xe dự phòng [mm] 3645
Chiều dài tổng thể – không bao gồm bánh xe dự phòng [mm] 3480
Chiều rộng tổng thể [mm] 1645
Chiều cao tổng thể [mm] 1720
Chiều dài cơ sở 2250
Vệt bánh xe (trước/sau) [mm] 1395/1405
Khoảng sáng gầm [mm] 210
Bán kính quay vòng tối thiểu [m] 4,9
Góc tới [độ] 37
Góc vượt đỉnh dốc [độ] 28
Góc thoát [độ] 49
Không gian chứa hành lý (lưng ghế sau gập xuống) (lít) 863
Số chỗ ngồi (chỗ) 4
Dung tích bình xăng [Lít] 40

Loại động cơ

Xăng K15B
Số Xi lanh 4
Số Van 16
Dung tích động cơ [cm³] 1,462
Đường kính xy lanh x Hành trình Pit tông (mm) 74 × 85
Tỷ số nén 10,0 +/- 0,4
Công suất tối đa 75 kW (102 hp) tại 6.000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút
Hộp số Số tự động AT
Phanh trước Đĩa
Phanh Sau Tang trống
Hệ thống treo trước Phụ thuộc với trục cứng 3 liên kết
Hệ thống treo sau Phụ thuộc với trục cứng 3 liên kết
Lốp 195/80 R15
Khối lượng bản thân [kg] 1105
Khối lượng toàn bộ [kg] 1435
Tốc độ tối đa [km/h] 145

(*) Hình ảnh thực tế sản phẩm và thông số kỹ thuật có thể thay đổi mà không báo trước, Vui lòng liên hệ Suzuki Vân Đạo để được tư vấn chi tiết.

Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu Suzuki JimnySuzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam đã được Cục đăng kiểm Việt Nam cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu ngày 12/07/2023

suzuki jimny 5 cửa

Hình ảnh Suzuki phiên bản 5 cửa đang được ra mắt tại một số nước trên thế giới

CHÍNH SÁCH HẬU MÃI

  • Thời hạn bảo hành cho xe ô tô SUZUKI là 36 tháng kể từ ngày giao xe cho người chủ đầu tiên (ngày đăng ký bảo hành) hoặc 100.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước.
  • Bình ắc-quy được bảo hành 12 tháng hoặc 20.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước.
  • Động cơ và hộp số các dòng xe du lịch được bảo hành 5 năm hoặc 150.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước
  • Xe của bạn sẽ được kiểm tra bảo dưỡng miễn phí công lao động 3 lần ở 1.000km (1 tháng), 7.500km (6 tháng), 15.000km (12 tháng). Với những lần kiểm tra bảo dưỡng ngoài những lần kiểm tra bảo dưỡng định kỳ miễn phí công, khách hàng có trách nhiệm trả tiền công và chi phí cho những phụ tùng, vật liệu thay thế.

Hotline: 0915 286 502

Một số hình ảnh và thông tin tham khảo từ CARPASSION.VN

Hỏi đáp:

  • Suzuki Jimny giá lăn bánh bao nhiêu?
  • Suzuki Jimny có mấy phiên bản?
  • Màu sắc Suzuki Jimny?
  • Suzuki Jimny phiên bản 5 chỗ bao giờ về Việt Nam?
  • ….

Đang cập nhật